ข้อควรปฏิบัติก่อนเป็นเจ้าสาว

เราจะสวยที่สุดในวันสำคัญที่สุดวันนึงของเรา


การดูแลตัวเองก่อนเข้าพิธีในวันสำคัญเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าเกิดมาเป็นผู้หญิง วันแต่งงานก็ถือว่าเป็นวันที่สำคัญม๊ากกกกกกกวันนึงในชีวิต เกิดมาทั้งทีมีคนมาขอ ใครจะไม่ดีใจ ฮ่าฮ่า และในวันนี้เราก็ควรจะสวยที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ มามะมาเริ่มกันเลย นิดรวบรวมบทความที่สำคัญจากคลังทรัพย์ที่นิดสะสมไว้ ทั้งจากประสบการณ์จริงและข้อความที่นิดเที่ยวไล่เก็บมาจากทุกแห่งหน อ่านแล้วดีมีประโยชน์แน่แท้
ขอบอกกกกกจ้า

เตรียมผิวให้พร้อม หน้าจะได้เด้ง

นิดแนะนำว่า ควรมา์สกหน้าทุกวันก่อนวันงานซัก 2 สัปดาห์ ยี่ห้อไหนอะไรยังไง ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวค่ะ ค่อย หาดูเอาที่ถูกใจ ทั้งราคาและคุณภาพ จากผลการใช้ของนิดเอง นิดปลื้มอยู่ 3 ตัว คือ SKII MY BEAUTY DIARY และ มาร์สหอยทาก (ตัวนี้ช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดงจากสิวให้หายเป็นปลิดทิ้ง และช่วยให้หน้าไม่มัน ขจัดเซลล์ผิวเก่าด้วยค่ะ ดีเว่อร์เลย แนะนำอย่างแรง

การมาส์กหน้าจะทำให้ผิวฉ่ำน้ำ เราเติมน้ำให้ผิวเต็มที่ พอผิวอิ่มเค้าก็จะเปล่งปลั่งและสดใส ออร่ากระจายชนิดที่เก็บความสวยไม่มิด จะมา์สกตาด้วยก็ได้นะคะ มันมีขายเฉพาะของตา เผื่อสาว ท่านใดมีปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำหรือมีริ้วรอย ก็ช่วยได้อยู่ค่ะ แต่ที่ขาดไม่ได้ คือเรื่องน้ำดื่มนี่ล่ะ นิดย้ำนิดย้ำหนาว่าต้องดื่มน้ำ เพราะมีจริง นะคะ คนที่ไม่ยอมกินน้ำหรือกินน้ำน้อยเนี่ย นิดหมายถึงน้ำเปล่านะคะ บางคนทานแต่น้ำหวาน น้ำอัดลม ซึ่งมันไม่ประโยชน์ใด เลย มีแต่อ้วนและพาเอาสิวมาให้รู้เปล่าคนสวย

ก่อนนอนก็บำรุงด้วยเซรั่ม ไนท์ครีม ทามอยเจอร์ไรเซอร์ตามปกติ กลางวันก็ทากันแดดด้วยนะคะ ส่วนใครที่เป็นสิวเป็นฝ้า คงต้องปล่อยมันไป อย่าไปแกะเกา เดี๋ยวมันจะยิ่งแล้วใหญ่ เรามีเครื่องสำอาง มีรองพื้น มีคอนซีลเลอร์ช่วยอำพรางได้อยู่ เครื่องสำอางดีค่ะ เอาอยู่ ^^ 

งดใช้ยารักษาสิว กราบบบขอร้องเลยนะคะ พักไว้ก่อนซัก 2 สัปดาห์ก่อนวันงาน เพราะถ้าเราใช้ยาช่วงนี้ วันงานจะแต่งหน้าไม่ได้เลยค่ะ หน้าจะแห้ง ลอก รองพื้นไม่ติด ลอยออกจากผิว และที่สำคัญเป็นคราบหมดสวยแน่นอน ^_^ ช่างแต่งหน้าร้องไห้ แต่เจ้าสาวร้องหนักกว่า 

หมั่นออกกำลังกายให้ร่างกายฟิต ด้วยค่ะ คืนวันส่งตัวจะได้มีแรงสู้ศึก 555 ฝากให้เจ้าบ่าวบำรุงแบบเราด้วยก็ดีจ้า เพราะจะทำให้หน้าเด้งเท่าเทียมกัน

การแต่งหน้าของเจ้าสาว

รูปแบบการแต่งหน้าไม่มีอะไรตายตัวนะคะ มันขึ้นอยู่กับรสนิยมเราล้วน ชอบแต่งหน้าสไตล์ไหน อย่าลืมเซพภาพเก็บไว้แล้วยื่นให้ช่างแต่งหน้าดูค่ะ หรือถ้าเราไม่มั่นใจ ก็ควรหาวันว่างไปลองแต่งหน้าทำผมดูก่อน เผื่อจะมีอะไรให้ปรับเปลี่ยนแก้ไขจะได้ถูกใจเรา 

สิ่งหนึ่งที่พี่อยากแนะนำคือ บอกตรง กับช่างไปเลยค่ะ บอกความต้องการเราให้ครบ เช่นอยากให้ตาเป็นแบบไหน ปากสีอะไร อยากให้แต่งหน้าโทนไหน จะหวานละมุน จะเปรี้ยวเยี่ยวราด จะปังพิฆาต หรือจะสวยใสหน้าฉ่ำเหมือนดาราเกาหลี บอกไปเลย ช่างจะได้จัดให้ตามใจฝัน และไม่ต้องกลัวนะคะ ถ้าช่างแต่งไม่ถูกใจเรา บ้านเราเมืองเรามีช่างเป็นล้าน เปลี่ยนได้ เลือกได้ตามใจคุณ ^^ เอาให้สวยที่สุดเท่าที่เราต้องการและงบประมาณในกระเป๋าจ้า

ใส่คอนแทคเลนส์สีนิดนึงนะคะ ขอเป็นคอนแทคเลนส์สีจะดีมากจ้า สีพวกน้ำตาล เทา หรือออกแนวหม่น จะสวยงามค่ะ ไม่เอาแบบฟ้า แดง นะคะ มันมะใช่ตาแบบเจ้าสาว แฟนซีไปนิ๊ดดดด เวลาใส่ให้ใส่ก่อนแต่งหน้านะคะ จะได้ชินและไม่เลิะเมคอัพจ้า 

และหากวันจริง แต่งเสร็จแล้ว มีญาติ มีเพื่อน หรือใครสักคนมาทัก ว่าทำไมแต่งไม่สวยเลย อย่างโง้นอย่างงี้ แต่ถ้าเราพอใจ เราเห็นว่าสวยถูกใจแล้ว Must go ค่ะ ยิ้มเข้าไว้ ไม่ต้องใส่ใจคำติเตียน วันงานเราสวยที่สุดในงานอยู่แล้ว อย่าให้คำพูดของใครมาทิ่มตำใจเราแล้วพลอยอารมณ์ขุ่นมัว

ทรงผมของเจ้าสาว

เหมือนหน้าเลยจ้า หาแบบที่ชอบหาแบบที่ใช่ไว้ในใจ และเตรียมผมเราให้พร้อม จะทำสีก็ยิ่งดีค่ะ เพราะถ้าเรามีสีผมสวย ทำผมจะเห็นลอนเห็นเกลียว เห็นทรงสวยงามมากค่ะ อยาลืม งดสระผมซักวันสองวันนะคะ ถ้าอดใจไม่ไหวก็สระได้แต่อย่าใส่ครีมนวดผมเด็ดขาด ช่างจะทำผมยากและผมจะลื่นมาก ทำให้เก็บงานไม่สวยค่ะ

ถ้าเราผมสั้นหรือบางต้องการใส่แฮร์พีซ สามารถเตรียมไปให้ช่างผมได้นะคะ เพราะเราจะได้เลือกแบบและสีให้เข้ากับผมเราจริง เวลาติดจะได้เนียนสวยไปกับผมเราค่ะ และถ้ามีเครื่องประดับที่เราต้องการใส่ก็เตรียมไปก็ได้ หรือแจ้งให้ช่างผมเตรียมให้ก็ได้ค่ะ เช่นดอกไม้หรือมาลัยติดผม หรือเครื่องเพชร เทียร่ามงกุฎ ใส่แล้วจะทำให้เราสวยมาก จ้า 

รองเท้าแต่งงาน

ลองสวมใส่ให้คุ้นชินก่อนวันงาน เพราะวันงานเจ้าสาวต้องเดิน เดิน และเดินเยอะมากกก ไม่ได้นั่งเลยก็ว่าได้ ถ้าได้ส้นเตี้ยหัวโตหรือรองเท้าผ้าใบจะดีมากค่ะ 5555 ก็ชุดเจ้าสาวคลุมหมดแล้วจะกลัวอะไร ไม่มีใครเห็นหรอก แต่ถ้าเจ้าสาวตัวน้อยเราเกิดมาไม่สูง เอาส้นเตารีดไปเลย ยืนสบายไม่ปวดขา เดินง่ายไม่ต้องห่วงว่าจะล้ม


เคล็ดลับก่อนสวยวันงาน

• ลองชุด ลองแต่งหน้าทําผม ถ้าไม่ชอบจะได้แก้ไขทันเวลาจ๊ะ
• หมักผมด้วยครีมบํารุงที่เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะ ใส่หมวกคลุมอานํ้าหมักไว้ 30 นาที แล้วล้างออก ทำก่อนถึงวันงานจริงซัก 1 สัปดาห์นะคะ พอใกล้วันงานกรุณาอย่าลืม ห้ามสระผมอย่างน้อย 2 วัน หรือถ้าสระอย่าลงครีมนวดจ๊ะ 
ขัดหรือสครับผิวให้ไม่หมองคล้ำ จะใช้ใยบวบขัดก็ได้ค่ะ นุ่มนิ่มไม่ทำร้ายผิว และจะพอกผิวอบผิวด้วยสมุนไพรก็ไม่ว่ากัน ยิ่งถ้ามีสตางค์หน่อยเข้าคอร์สเจ้าสาวเลยก็ได้นะคะ แต่ถ้าไม่อยากให้เสียสตางค์มากมาย ทำเองจ้า ตอนนี้มีพวกผลิตภัณฑ์มากมายไว้ทำเองที่บ้านอย่างดี
เข้าร้านทำเล็บบ้าง เพื่อทําเล็บมือ เล็บเท้า วันงานมาเวลาถ่ายภาพสวมแหวนจะได้มีเล็บสวย ไว้ในรูปถ่ายจ้า
 ขนต่าง ที่ไม่พึงประสงค์ให้แวะออกมาวันงาน ไปเลเซอร์ออกหรือแวกส์ออกก็ได้นะจ๊ะ เวลาใส่ชุดที่ยกมือยกแขนจะได้มั่นใจว่าโชว็ได้เต็มที่
ถ้าใครขนคิ้วเยอะ หรือคิ้วไม่เป็นทรงสวย ลองไปที่ร้านเสริมความงามด้านคิ้วจ้า ไปให้ช่างคิ้วแวกส์คิ้วและจัดทรงคิ้วให้ หรือให้ออกแบบคิ้วให้เลยยิ่งดี วันแต่งงานจะได้มีคิ้วสวย ค่ะ
• ถ้า มีสิวอักเสบ ให้รีบไปฉีดสิวเพื่อให้ยุบนะคะ ห้ามบีบ แคะ แกะ เกา หรือกดสิวอย่างเด็ดขาด เดี๋ยวมันจะหนักไปกันใหญ่ แต่ถ้าเราเห็นว่าทำไปฉีดไปก็หายไม่ทัน ปล่อยมันค่ะ เดี๋ยวพี่ช่างแต่งหน้าช่วยเราเอง
• Mask หน้าไว้เลยค่ะ หน้าชุ่มชื้นฉ่ำโบ๊ะจะได้ส่งเสริมให้การแต่งหน้าสวยยิ่งขึ้น หยุดใช้ยารักษาสิวเด็ดขาดในช่วงก่อนวันงาน พี่ขอให้หยุดซัก 10 วันนะคะ หน้าเราจะได้ไม่แห้งและลอกเป็นขุย แจ่งหน้าจะได้เนียนใสสวยงามค่ะ
ดื่มนํ้าอย่างน้อย 2 ลิตรตลอดทั้งวัน เข้านอนแต่หัวคํ่า ทานแต่อาหารที่มีวิตามินเกลือแร่มาก ลดแป้งและน้ำตาลตัวกระตุ้นความโรยรา พักสมอง ไม่เหวี่ยงวีนแล้วนะจ๊ะ ใกล้จะแต่งงาน สงบใจและค่อย ทำสมาธิ จะได้สวยจากภายในด้วยจ้า

วันงาน

ขอพรจากบุพการี ให้ท่านอวยพรในวันดีของลูกหลาน
ถ้าตื่นมาละตาคล้ำ โปะ ice mask 15 นาที ลดตาบวมคลํ้าจากการนอนไม่หลับด้วยความตื่นเต้น พี่รู้ก่อนวันงานมันลน 5555 กลัวไปทุกสิ่ง 
• มอบหมายงานให้เพื่อน ญาติ ดูแลไป วันนี้เราจะไม่เก็บงานทุกอย่างไว้ เราจะสวยและต้อนรับแขกอย่างมีความสุข
ขอบคุณเจ้าบ่าวคู่ชีวิตของเรา และบอกรักกันนะคะ ไม่ตีกันนะวันมงคล อะไรไม่ถูกใจก็ปล่อยผ่านไป ไว้ตีกันหลังงาน ยังมีเวลาอีกเยอะ ^^  

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายอย่าลืมปฏิบัติตัวให้สนุกและมีความสุขก่อนวันงานนะคะ ถ้าใจเราสบายมันก็ออกมาทางใบหน้า ขอให้มีความสุขในชีวิตคู่กันถ้วนหน้าจ้าว่าที่เจ้าสาวทุกคน ^_^ และที่ลืมไม่ได้ แต่งงานแล้วก็อย่าปล่อยตัวให้เรากลายเป็นยายเพิ้ง เราต้องสวยออลเดอะไทม์ สามีจะได้ไม่เบื่อเรานะจ๊ะ
ฝากผลงาน ขายของตอนจบเสมอ 55555 











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อแนะนำก่อนวันรับปริญญา

Makeup Artist Diary เรื่องเล่าของชีวิตช่างแต่งหน้า อาชีพที่พี่นิดเลือกด้วยใจรัก

คอร์สเรียนเกล้าผมเพื่อประกอบอาชีพ สอนกับผมคนจริง ค่าเรียนเริ่มต้นเพียง 2,900 บาท (สอนทั้งที่บ้านครูนิดและสอนนอกสถานที่)